đá hoa cương trong chế tác đá mỹ nghệ

Chắc mọi người  ai cũng biết từ thời của quá khứ xa sưa đã sử dụng chất liệu sản phẩm đá để xây dựng cung điện vì đá mỹ nghệ là một chất liệu cứng và đá hoa cương vàng thạch anh dễ áp dụng xây dựng.

Dựa vào các đặc điểm, đặc tính của đá hoa cương cùng với vị trí của vùng có mật độ núi đá xung quanh ông cha chúng tôi đã từng phần xây dựng lên làng nghề Đá mỹ nghệ Ninh Vân.
Đây là một nơi tái hiện lại đá hoa cương vân gỗ những đặc tính văn hóa đẹp của người Việt cổ.

Những phong tục tôn giáo với những nét văn hoá và, những văn hóa của các tôn giáo ấy được tái hiện lại trên mỗi hoa văn trên từng thành phẩm của làng nghề những đường nét sắc sảo, tinh tế.

Từ những viên đá hoa cương đẹp tuy còn thô sơ không có hình dáng nhất định qua đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân tài hoa tại làng nghề đá mỹ nghệ mà những hòn đá tưởng vô chi vô giác ấy đã dần hiện lên những  hình dáng cụ thể như tượng đá, đá ốp mộ, mộ đá, lan can đá, lư hương đá, cuốn thư đá…,giá đá hoa cương 2015 tái hiện lên nền văn hóa của người việt.

nối tiếp truyền thống hiện nay làng chế tác đá, đá mỹ nghệ đã dần phát triển và chế tác ra  những sản phẩm đá khác nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn luôn luôn giữ được nét văn hóa vốn quý của dân tộc ta.

trước là theo tín niệm của người việt nam, loài rùa là sinh vật lưỡng cư, có vòng đời rất cao thường đươc gọi là cụ rùa. Rùa có vẻ ngoài chắc chắn cộng với khả năng sống lâu cho nên được ví như biểu tượng của sự trường tồn.

Còn Hạc thì được coi như một loại chim quý, hình ảnh Hạc thường hiện diện bên các vị thần tiên,. Hạc cũng là loại vật biểu tượng cho trường thọ, mang đến sự kết hợp hai hình ảnh Rùa đội Hạc sẽ trở thành một hình tượng “Thọ đội Thọ”, thể hiện cho khát vọng trường tồn, biểu tượng của may mắn.

Mặt khác Rùa là loại vật sống ở dưới trên đất, hạc là loài vật sống ở trên cao, khi hạc đứng bên trên lưng rùa thành một cặp thì hình ảnh đó mang đến sự hài hòa, gắn kết giữa trời đất, giữa hai thái cực âm dương.

Đá hoa cương ngoài để sử dụng đá hoa cương trắng tây ban nha làm các sản phẩm đá chế tác còn được sử dụng nhiều trong các sản phẩm đá để ốp bồn hoa đền thờ chùa miếu vv.

vật liệu đá hoa cương còn đem đến trong ốp lát bềp mặt bếp, những sản phẩm đá ốp bếp này thường được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình.
khodadep.com chuyên cung cấp sản phẩm đá hoa cương tự nhiên - đá granite đỏ nhạt chất liệu đá đẹp, cao cấp, phù hợp trong việc ốp mặt cầu thang, tiền sảnh, đó là một trong những sản phẩm đá ốp lát được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

No comments:

Post a Comment