Đá hoa cương tự nhiên hình thành như nào?

Về nguồn gốc thì đá tự nhiên hình thành từ trong tự nhiên và đã được phân thành các loại khác nhau như: đá marble, đá hoa cương… Còn đá nhân tạo hình thành từ các hỗn hợp gồm nhiều các thành phần khác nhau như: xi măng, keo và các mảnh đá nhỏ, nó được con người tạo theo đúng mong muốn của mình.
Do thành phần cấu tạo và nguồn gốc khác nhau nên đá hoa cương tự nhiên và đá nhân tạo mang những đặc điểm khác nhau. Nhưng chúng vẫn có đặc điểm giống nhau là có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt.

Đá tự nhiên không chịu ảnh hưởng của thời gian, nó mang vẻ đẹp tự nhiên và đặc biệt không thể có hai tấm đá tự nhiên lại có bề mặt giống nhau. Còn đá ốp lát nhân tạo tuy có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để lựa chọn nhưng nhìn sẽ không tự nhiên bằng đá thật.

Bề mặt đá nhân tạo chống bám bụi, chống trầy xước và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khi đá tự nhiên rất dễ bám bụi bẩn. Đá ốp lát nhân tạo với kết cấu đặc nên không thấm nước, là vật liệu trơ cho nên không độc hại.

Tùy sở thích và phong cách trang trí mà chọn đá tự nhiên hay đá nhân tạo. Đá tự nhiên mang vẻ đẹp gần gũi, giản gị mang nét truyền thống và đẳng cấp. Còn đá nhân tạo mang đến không gian vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, cao cấp. Trong một số trường hợp nếu biết kết hợp giữa đá tự nhiên và đá ốp lát nhân tạo mang đến không gian hiện đại và cao cấp mang đến cảm giác gần gũi thiên nhiên, không gian hiện đại xen lẫn chút cổ kính.

No comments:

Post a Comment